Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2009

ĐTDĐ ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng

ĐTDĐ ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng

Theo các nhà nghiên cứu thuộc viện khoa học Cleveland Clinic, điện thoại vẫn ở chế độ gọi điện nếu được đút vào túi quần sẽ làm giảm chất lượng tinh trùng. Đó chính là lúc người dùng sử dụng tai nghe Bluetooth để đàm thoại. Nhà nghiên cứu khoa học hàng đầu Ashok Agarwal, GĐ trung tâm sinh sản, cho rằng: “Rất nhiều người có thói quen dùng tai nghe Bluetooth để giao tiếp. Từ trước đến nay chúng ta vẫn nghĩ điều này không có ảnh hưởng gì cả đến sức khỏe nhưng thực tế chính chiếc điện thoại đang ở trạng thái này lại rất nguy hại vì sự tiếp xúc giữa điện thoại phát sóng và cơ thể con người sẽ tác động đến bộ phận sinh dục”.

Một cuộc khảo sát nhỏ của nhóm nghiên cứu của ông Agarwal đã lấy mẫu tinh trùng của 32 nam giớivà bảo quản trong phòng thí nghiệm. 32 mẫu thí nghiệm này dược bỏ vào trong các ống nhỏ và chia làm hai nhóm: nhóm kỉểm tra và nhóm kiểm soát. Nhóm kiểm soát là tinh trùng của những người không tiếp xúc với sóng điện thoại. Cả hai nhóm đều được bảo quản ở các điều kiện và nhiệt độ giống nhau.

Còn tinh trùng của nhóm kiểm tra được lấy từ những người "cạnh kề" với điện thoại, cách 2,5cm với điện thoại có tần số 850 MHz đặt ở chế độ gọi điện trong 1 giờ.

Kết quả nghiên cứu cho thấy chất lượng tinh trùng của nhóm kiểm tra giảm hẳn, cả về số lượng lẫn chất lượng.

Tuy nhiên, khảo sát cũng có nhiều hạn chế bởi phạm vi nghiên cứu hẹp với ít mẫu nghiên cứu. Mặc dù vậy, chúng ta nên xem xét lại cách dùng điện thoại và liệu có nên dùng đến tai nghe Bluetooth nữa không.

Trong khảo sát trước đây, ông Agarwal và các thành viên nhận thấy nam giới dùng điện thoại nhiều hơn 4 tiếng mỗi ngày sẽ dẫn đến khả năng tinh trùng yếu hơn rất nhiều so với những người dùng điện thoại ít hơn. Khảo sát lấy ý kiến từ 361 đối tượng tự nguyện cung cấp thông tin.

Không có nhận xét nào: