Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2009

Dế Walkman sở hữu camera 5 'chấm'

Dế Walkman sở hữu camera 5 'chấm' (12/12/2008)

Sony Ericsson W902 là sản phẩm chủ đạo của dòng Walkman trong dịp cuối năm 2008 và là chiếc điện thoại nghe nhạc đầu tiên của hãng này sở hữu một camera 5.0Megapixel.

Đây là chiếc điện thoại mang thiết kế khá chắc chắn nên tạo cảm giác hơi khô cứng và thiếu mềm mại. Mặc dù trọng lượng 100 gram không phải là nhẹ, nhưng điều đáng mừng, tuy hơi nặng hơn so với những "người bạn" khác, W902 lại kèm theo những lợi ích, như bàn phím rộng rãi, chắc chắn và dễ sử dụng.

Màn hình hiển thị 2,2 inch với độ phân giải 320 x 240 pixel sắc nét và sống động. Những bức hình hoặc những đoạn video trông đẹp hơn, ngay cả những văn bản nhỏ đọc cũng dễ hơn so với ở những model Walkman khác.

W902 bị mất điểm khá nhiều vì không trang bị giắc cắm tai nghe chuẩn 3,5 mm mà lại sử dụng giắc cắm độc quyền của mình, cả cổng USB cũng vậy.

Một điểm cộng lớn của W902 là camera 5 Megapixel, kết hợp đèn flash LED và một camera nhỏ phía trên để phục vụ các cuộc đàm thoại video trong mạng 3G.Đèn flash là một trong những điểm khác biệt giữa dòng Walkman và Cyber-shot của Sony Ericson. Dòng Cyber-shot thường được trang bị đèn flash Xenon chất lượng cao hơn.

Bạn có thể lưu những bức ảnh và media của mính vào bộ nhớ trong hay thẻ nhớ ngoài (8 GB). Nút Walkman chuyên dụng sẽ đưa bạn vào giao diện quản lý các tính năng đa phương tiện như: nghe nhạc, xem video, album ảnh, game flash hay nguồn dữ liệu RSS.

Các định dạng media bao gồm MP3, WMA, AAC và WAV. Bạn có thể tải các bài hát DRM miễn phí từ iTunesStore, không có chức năng playback, nên khi bạn nghe nhạc trực tuyến thì sẽ có những đoạn dừng giữa mỗi bài nhạc.

W902 hỗ trợ truyền dữ liệu tốc độ cao tốc độ 3,6 Mb/giây chuẩn mạng 3,5G HSDPA nên việc kết nối Web trở nên dễ dàng, việc download nhạc hoặc xem clip trực tuyến từ YouTube rất hiệu quả.

Nói đến khía cạnh chụp ảnh, ống kính 5 Megapixel của W902 tương đương với N95, và cũng chụp được 3 hình liên tiếp.

Những bức ảnh chụp ngoài trời trông rất tự nhiên, thế nhưng, khi so sánh với ảnh chụp từ N95 thì ảnh từ N95 vẫn đẹp hơn dù độ phân giải tương đương. Tuy nhiên, với một điện thoại Walkman như W902 thì thế là quá đủ.

Chất lượng âm thanh của máy khá ổn, ngay cả với tai nghe đi kèm theo máy. Với những người kỹ tính thì các máy nghe MP3 chuyên dụng như Creative Zen, Cowon D2 hay iPod Classic nghe hay hơn và nhiều tính năng hơn. Nhưng không cầu kỳ thì W902 cũng rất đáng đồng tiền bát gạo.

Điện thoại được bán tại VN với giá 7,2 triệu đồng.








Không có nhận xét nào: