Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2009

Cẩn thận với những MMS hình ảnh

Cẩn thận với những MMS hình ảnhNếu như bạn đang sử dụng những chiếc điện thoại Motorola Rarz quen thuộc của hãng điện thoại nổi tiếng Motorola thì hãy cẩn thận với những tin nhắn đa văn bản (MMS) từ những nguời không quen biếtCông ty bảo vệ nguời tiêu dùng Zero Day Initiative vừa phát hiện ra hình thức tội phạm mới, với những nguời đang sử dụng điện thoại RARZ khi nhận những tin nhắn MMS từ những nguời không quen biết.

Với thủ đoạn rất tinh vi, ai đó sẽ nhận được tin từ những số điện thoại lạ với nội dung tải về điện thoại 1 bức ảnh JPEG nào đó, và khi bạn tải về thì kết quả là điện thoại của bạn đã bị hack với những mã phần mềm bị hư hỏng và sau đó thì bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian cho việc sửa chữa lại nó.

Trên thực tế thì ZDI đã được cảnh báo loại tội phạm này từ tháng 7 năm ngoái nhưng phải cho đến tận những ngày vừa rồi Motorola mới chính thức phát hiện ra loại tội phạm này. Motorola đã ngay lập tức đưa ra phương án để giúp khách hàng tránh được những rắc rối trên. Khách hàng của Moto chỉ cần vào website của hãng và download phần mền mới nhất về máy của mình

Tóm lại là tội phạm thì ở khắp nơi, vấn đề quan trọng là bạn phải cẩn thận đừng để trí tò mò làm tổn hại đến dế của mình với những lời mời chào hấp dẫn.

Không có nhận xét nào: