Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2009

5 điện thoại “cắt cổ” nhất thế giới 2006

5 điện thoại “cắt cổ” nhất thế giới 2006

Dân trí) - 1,3 triệu USD là giá của chiếc điện thoại di động (ĐTDĐ) đắt nhất thế giới trong năm nay - Diamond Crypto. Thế giới điện thoại dành cho giới quý tộc còn có những đời máy “chẳng dám mơ tới”, như Vertu Signature, Vertu Signature Diamond, Black Diamond của Sony và “chú dế” Goldvish.

5. Vertu Stainless Steel Signature Duo (Giá bán: 14.833 USD)

Vertu Signature được tung ra thị trường từ năm 2002 và cho đến nay, dòng máy này vẫn được giới quý tộc hâm mộ. Không chỉ “khoe sắc” bởi những thiết kế tinh vi mà Vertu Signature còn là sản phẩm nổi bật cả về tính năng. Điện thoại được thiết kế từ chất titanium và nhôm cộng với những viên đá quý sapphire, hồng ngọc.

4. Black Diamond Sony Ericsson (Giá bán: 300.000 USD)

Có lẽ Black Diamond của nhà thiết kế Jaren Goh là điện thoại có kiểu dáng độc đáo và mới lạ nhất trong năm nay. Thực tế, dòng điện thoại này do Sony Ericsson thiết kế nhưng chỉ có 5 model trong số đó được một công ty Thụy Điển VIPN gắn các hạt kim cương lên phía sau thân máy. Black Diamond chạy hệ điều hành Windows Mobile 5.0, sử dụng bộ vi xử lý 400Mhz Intel Xscale CPU, camera 4 megapixel, màn hình cảm ứng, công nghệ SIP để gọi điẹn VoIP. Ngoài ra, máy còn được trang bị màn hình TFT 265K 2 inch và hỗ trợ công nghệ không dây 802.11g WiFi.

3. Vertu Signature Diamond Collection (Giá bán: 350.000 USD)

Cũng là điện thoại quý tộc của Vertu nhưng phiên bản Vertu Signature Diamond này có thiết kế lòe loẹt hơn và kiểu dáng cũng cổ điển hơn. Signature Diamond được làm từ vàng trắng, platinum và những hạt kim cương nhỏ 0,25 carat. Thiết kế của Signature Diamond là cảm hứng của một thợ kim hoàn người Paris Frederic Boucheron. Hai bên thân máy được dính thêm hai con rắn mang bành (trái) và mãng xà (phải).

2. Goldvish (Giá bán: 1 triệu USD)

Là sản phẩm của công ty GoldVish (Thụy Sỹ). Nhà thiết kế Emmanuel Gueit gắn thêm 120 carat kim cương VVS-1 cho máy. Goldvish được trang bị đầy đủ tính năng cơ bản của điện thoại nhưng lại không hỗ trợ công nghệ Wi-Fi.

1. Diamond Crypto Smartphone (Giá bán: 1,3 triệu USD)

Điện thoại thông minh Diamond Crypto do nhà thiết kế Peter Aloisson (Úc) sáng tạo không chỉ được dát vàng, kim cương mà còn được sử dụng công nghệ mã hóa của công ty JSC Ancort (Nga) để tăng mức độ an toàn.

Diamond Crypto Smartphone được chế tác từ 50 viên kim cương xung quanh thân máy, trong đó có 10 viên kim cương xanh, còn biểu tượng logo của Ancort được mạ bằng vàng 18 carat.

Diamond Crypto Smartphone sử dụng công nghệ mã hóa mạnh để bảo mật thông tin, tránh nguy cơ bắt cóc, tống tiền bằng tin nhắn. Công nghệ mã hóa này có thể dễ dàng thay đổi giọng nói và lời nói trên điện thoại.

Về tính năng, điện thoại đắt nhất thế giới này chỉ “tàng tàng”. Máy hoạt động trên hệ điều hành Windows CE, bộ xử lý Motorola MX21 tốc độ 266Mhz, bộ nhớ flash 64MB có thể lưu được 4.000 số điện thoại và RAM 64MB. Máy có màn hình TFT, hiển thị 262.144 màu, hỗ trợ khe cắm USB tốc độ cao và WAP, 29 kiểu chuông, SMS, MMS, Email, Internet, trình chơi nhạc và hỗ trợ Java.

Không có nhận xét nào: