Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2009

mèo Trúng 27 phát đạn vẫn sống sót

Trường hợp đáng thương của chú mèo bị bắn 27 phát vào đầu và cổ đã khiến các quan chức thuộc tổ chức phúc lợi động vật vô cùng phẫn nộ.

Chú mèo Possum, 2 tuổi, may mắn thoát chết sau khi chịu đựng 27 phát súng, trong đó có 2 phát trúng lưỡi và khoang mũi.


Hình chụp X-quang vết thương của Possum.

Cảnh sát đang điều tra kẻ tấn công man rợ. Còn chú mèo tội nghiệp sẽ phải tiến hành phẫu thuật để lấy những viên đạn ra khỏi cơ thể. Bà Jodi Mulley, chủ nhân của chú mèo đã gắp 5 viên đạn ra khỏi người nó, còn 7 viên nữa bị ghim trong da nên không thể nhìn thấy.

Người ta cho rằng chú mèo bị sập bẫy ở Porthsmith và bị bắn bằng loại súng săn đạn nhỏ. Một viên đạn gần đâm trúng tĩnh mạch cổ của nó.

Bà Mulley đã gọi cho 4 bác sĩ thú y nhưng họ đều trả lời rằng sẽ không đến cứu Possum cho đến khi nhận được 150 USD phí cấp cứu.

Possum đang được bác sĩ Max Fargher điều trị.
“Tôi đã khóc cả đêm vì nghĩ rằng chú mèo yêu quí sẽ chết”, bà Mulley kể lại. Rốt cuộc, bà Mulley cũng gặp được người đồng ý chữa trị cho Possum.

Ông Max Fargher, bác sĩ thú y làm việc tại bệnh viện Greencross Veterinarians, tuyên bố: “Chú mèo sẽ được chữa trị miễn phí”. Ông Fargher nói rằng trong 18 năm làm bác sĩ thú y ông chưa từng thấy một vụ tấn công động vật nào dã man như vậy.


Possum sau ca phẫu thuật.

Phát ngôn viên RSPCA (một tổ chức bảo vệ động vật ở Anh) cho biết trường hợp của Possum phản ánh sự gia tăng của làn sóng bạo hành động vật trong 12 tháng qua. Phát ngôn viên này cảnh báo: “Mức độ tàn bạo của loại tội phạm này ngày càng trở nên nghiêm trọng"

Không có nhận xét nào: