Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2009

5 ca phẫu thuật động vật đáng kinh ngạc

Rùa đội mũ bảo hiểm, khâu da cho ếch... là các thành tích đáng kinh ngạc của giới bác sỹ thú y cũng như các hội bảo vệ động vật trên khắp thế giới nhằm đem lại cuộc sống tốt nhất cho những con vật kém may mắn.

Rùa vỡ mai vì đánh nhau
Chú rùa Timmy đã bị vỡ một phần mai của mình trong một “trận chiến” với một chú rùa khác. Bác sỹ thú y đã giúp chú trông lành lặn hơn với một chiếc “mũ bảo hiểm” đặc biệt.
Lắp chân giả cho voi

Con voi Mocha bị mất một chân sau khi dẫm lên một quả mìn và các bác sỹ thú y quyết định lắp chân giả để giúp nó có thể đi lại bình thường. Chiếc chân mới, được làm từ một chiếc túi vải bạt, là một thành công lớn của các bác sỹ và Mocha đã có thể đi lại, sinh hoạt một cách bình thường.

Khâu vết thương cho ếch

Một chú ếch xanh đã được phẫu thuật sau bị chiếc máy xén cỏ "xem phăng" một mảng da lớn trên lưng. Bác sỹ thú ý Stephen Cutter tại Bệnh viện thú y Ark, Úc đã nhanh chóng gây mê, khâu vết thương và cứu sống chú ếch kém may mắn này.

Lắp xe lăn cho rùa

Các bác sỹ thú y cho biết chiếc xe lăn được lắp cho con rùa tật nguyền Arava đã mang đến cuộc sống mới cho nó. Tình yêu của Arava cũng đã nảy nở trở lại với một con rùa khác sau khi nó có thể di chuyển với chiếc xe lăn.

Phẫu thuật cứu sống cá mập

Bác sỹ phẫu thuật thú y David Blyde đến từ Úc đã tự mình tiếp cận con cá mập bị thương và cứu sống nó. Để có thể giải thoát con cá khỏi chiếc móc câu bằng thép mắc kẹt trong dạ dày, bác sỹ đã phải cho cả cánh tay vào cổ họng và tháo gỡ nó ra.

Không có nhận xét nào: