Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2009

Gà đẻ trứng màu xanh

Một nông dân người Croatia đã mang đến một điều bất ngờ trong hội chợ nhân Lễ phục sinh với những quả trứng gà đẻ hoàn toàn tự nhiên có màu xanh.

Ông Stipa Gregacevic khoe một quả trứng màu xanh rất lạ.
Ông Stipa Gregacevic đã vô cùng ngạc nhiên khi con gà mái Fata tại trang trại ở Forkusevci của ông bắt đầu đẻ ra những quả trứng có màu sắc khác thường.

“Tôi cũng không giải thích được tại sao điều này lại xảy ra. Nhiều người cho rằng chúng tôi đã cho hạt tiêu đỏ vào thức ăn cho gà.”

Theo ông Stipa, khách hàng rất thích thú với những quả trứng có màu sắc đặc biệt này và chấp nhận mua với giá gấp đôi loại thông thường.

“Chúng tôi là một nông trại phát triển có hệ thống và khách hàng luôn muốn mua những quả trứng xanh, nhưng tôi nghĩ đây không phải là điều mà các nhà khoa học cho là nên làm”, ông Stipa cho biết thêm.

Trên thực tế, các chuyên gia cho rằng những quả trứng vỏ có màu sắc không ảnh hưởng đến mùi vị của lòng trắng hay lòng đỏ bên trong nó. Màu sắc trên vỏ được quyết định bởi gen và những loại trứng có vỏ xanh da trời hay xanh lá cây thường được đẻ ra từ giống gà Araucana.

Không có nhận xét nào: