Thứ Hai, 25 tháng 5, 2009

Nuốt phải kéo trong khi “xỉa răng”

Một người đàn ông Trung quốc đã vô tình nuốt phải chiếc kéo nhỏ khi anh ta phá lên cười trong khi đang dùng nó để “xỉa răng”.

Chiếc kéo nằm trong cổ họng của anh Lin.
Anh Lin, 27 tuổi, đã được đưa đến bệnh viện để lấy chiếc kéo ra. Theo lời kể người vợ, anh Lin đang tán gẫu với bạn sau bữa ăn sáng và dùng chiếc kéo nhỏ thay tăm để xỉa răng thì tai nạn xảy ra.
"Anh ấy đã cười rất to khi nghe một câu đùa của người bạn và thật không may chiếc kéo trôi tuột vào cổ họng. Anh ấy đã cố ho để đẩy chiếc kéo ra nhưng điều đó càng làm cho tình hình xấu đi".

Bác sỹ Chen Wei cho biết: “ Khi Lin bước vào, khuôn mặt anh ấy vô cùng nhăn nhó, tái nhợt và túa mồ hôi. Bệnh nhân không thể nuốt nổi, máu từ vết xước chảy ra trộn lẫn với nước bọt.”

Phim chụp X-quang cho thấy chiếc kéo dài 9cm và rộng 4cm đã nằm gọn trong cổ họng của người đàn ông này.

Bác sỹ đã e ngại rằng thuốc gây tê thông thường có thể làm giãn các cơ cổ họng và chiếc kéo có thể trôi xuống sâu hơn, vì vậy họ đã phải sử dụng một loại thuốc gây tê đặc biệt và lấy chiếc kéo ra một cách cẩn thận.

Cuộc phẫu thuật kéo dài khoảng 30 phút và may mắn là bệnh nhân không có những tổn thương nghiêm trọng đến cổ họng, bác sỹ Chen cho biết thêm.

Không có nhận xét nào: