Thứ Hai, 25 tháng 5, 2009

10 cuộc thi “điên khùng” nhất quả đất

Cuộc thi đào giun thế giới diễn ra lần đầu tiên vào năm 1980 và giờ đây đã trở thành một sự kiện được tổ chức hàng năm như một môn thể thao.
1. Cuộc thi ném người lùn
Cuộc thi Ném người lùn có nguồn gốc từ Australia vào những năm 80. Các vận động viên tham gia thi đấu cố hết sức để ném những người lùn, được trang bị quần áo với những miếng lót đặc biệt, đi một khoảng cách xa nhất. Tuy nhiên, cuộc thi không mấy được hưởng ứng bởi nó bị xem là hành động không tôn trọng người lùn và bị cấm tại một số nơi.

2. Cuộc thi đánh ghi ta không khí
Từ năm 1996, giải vô địch đánh ghi ta không khí đã trở thành một phần không thể thiếu trong Lễ hội Video âm nhạc Oulu được tổ chức hàng năm tại Oulu, Phần Lan. Ý tưởng của cuộc thi ban đầu được đặt ra như một lời nói đùa (trong đó những người biểu diễn giả vờ như đang chơi nhạc rock hoặc chơi ghi ta đơn) và nó chỉ mang tính chất là một cuộc thi phụ cho Lễ hội Video âm nhạc.

Cuộc thi đánh ghi ta không khí đầu tiên được tổ chức vào đầu những năm 80 tại Thụy Điển và Mỹ. Có nhiều quy định được đặt ra nhưng quan trọng nhất là tất cả mọi nhạc cụ “thật” đều bị cấm. Năm 2008, người dành giải Vàng là Craig “Hot Lixx Hulahan” Billmeie đến từ Mỹ.

3. Cuộc thi là quần áo nguy hiểm

Cuộc thi Là quần áo nguy hiểm được khởi xướng vào năm 1997 tại Leicester, Anh. Đây là một môn thể thao vô cùng thú vị và cũng rất nguy hiểm khi tất cả các vận động viên tham gia đều phải sẵn sàng để là một số quần áo trong lúc đang treo mình trên vách núi, ngâm trong băng giá hoặc dưới nước sâu.

4. Cuộc thi tắm hơi thế giới

Cuộc thi tắm hơi thế giới diễn ra tại Heinola, Phần Lan vào tháng 8 hàng năm. Cuộc thi này diễn ra lần đầu tiên vào năm 1999, thu hút các vận động viên đến từ hơn 20 nước trên thế giới tham gia. Tất cả mọi vận động viên phải ngồi trong phòng tắm hơi với nhiệt độ 110° và cứ mỗi 30 giây thì nửa lít nước lại được đổ thêm vào. Họ phải ngồi trong tư thế ngay ngắn với đùi và mông chạm ghế ngồi. Người ngồi được lâu nhất sẽ là người chiến thắng cuộc thi.

5. Cuộc thi chó xấu xí nhất thế giới

Cuộc thi chó xấu xí nhất thế giới diễn ra hàng năm tại California, Mỹ. Cùng với danh hiệu “chú chó xấu xí nhất thế giới”, chủ nhân của nó sẽ nhận được một giải thưởng là 1.000USD. Danh hiệu của năm 2008 thuộc về một chú chó lai giống Trung Quốc với cái đầu trọc, chỉ có ba chân và một mắt.

6. Cuộc thi của những bộ râu và ria mép

Cuộc thi những bộ râu, ria kỳ dị nhất đã cuốn hút hàng ngàn quý ông tham dự để cạnh tranh danh hiệu người có bộ râu, ria sáng tạo và được cắt tỉa hoàn hảo nhất. Năm nay, cuộc thi sẽ được tổ chức vào ngày 23/5 tại thành phố Anchorage, Alaska (Mỹ).
7. Cuộc thi hoa hậu quân đội Nga
Để quảng bá hình ảnh và thu hút nhiều binh sĩ nam, Bộ quốc phòng Nga đã quyết định tổ chức một cuộc thi sắc đẹp dành cho các nữ quân nhân. Các hoạt động của cuộc thi bao gồm trình diễn trên sàn catwalk trong bộ đồng phục và thi tài năng. Trong cuộc thi tổ chức năm 2005, cô Ksenya Agarkova, một kỹ sư thuộc Hạm đội phía Bắc Nga, đã lên ngôi Hoa hậu.

8. Cuộc thi ném bánh Pudding thế giới

Cuộc thi kỳ dị này đã thu hút nhiều du khách thập phương tới thị trấn nhỏ Ramsbottom, Anh. Mục tiêu của trò chơi là ném chiếc bánh pudding đen được bẻ cong vào một cái giá đỡ treo trên bức tường ở độ cao 6m.
9. Cuộc thi ném quả dẻ ngựa
Cuộc thi ném quả dẻ ngựa lần đầu tiên diễn ra vào năm 1965. Người chiến thắng sẽ bước lên bục vinh quang và nhận vương miện được làm từ hạt dẻ ngựa. Có các cuộc thi riêng biệt dành cho đàn ông, phụ nữ và thanh thiếu niên.

10. Cuộc thi đào giun thế giới

Một trong những cuộc thi kỳ quặc nhất thế giới là thi đào giun! Những người đào giun từ khắp nơi trên thế giới sẽ tham gia 30 phút đào xới điên cuồng để tìm giun. Cuộc thi diễn ra lần đầu tiên vào năm 1980 và giờ đây đã trở thành một sự kiện được tổ chức hàng năm như một môn thể thao. Kỷ lục thế giới hiện nay được thiết lập bởi Tom Shufflebotham với thành tích đào được 511 con giun trong 30 phút.

Không có nhận xét nào: